Hướng dẫn cách sử dụng tủ mát bánh ngọt

Đến bất kỳ một tiệm bánh, quán cà phê, quán trà sữa nào hiện nay chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những chiếc tủ mát bánh ngọt. Hiện nay để mua được một chiếc tủ bánh không khó nhưng chắc hẳn không nhiều người biết cách sử dụng chúng hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn về cách sử dụng tủ mát bánh ngọt an toàn và chính xác nhất.

Trước khi sử dụng tủ mát nên làm gì?

Có nên sử dụng tủ mát ngay khi mới mua về hay không? Nên để tủ mát nghỉ trong thời gian bao lâu là phù hợp nhất? …. Đây là những câu hỏi chắc hẳn bất kỳ ai khi mua tủ mát bánh kem cũng thắc mắc.
Theo các chuyên gia thì việc sử dụng tủ mát ngay khi mới mua về sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng của tủ, cụ thế là tuổi thọ của chúng sẽ bị giảm đáng kể. Bất kỳ thiết bị điện lạnh nào khi mới mua về cũng không nên sử dụng luôn mà chúng ta sẽ cần để chúng nghỉ trong vòng tủ 2 – 4 tiếng. Nguyên nhân bởi trong quá trình vận chuyển khí gas trong tủ sẽ bị xáo trộn, nếu cắm điện ngay sẽ có thể gây ra cháy nổ vô cùng nguy hiểm. 

Sau khi tháo lắp và di chuyển đến vị trí đặt tủ cần để chúng có thời gian ổn định.
Sau khi đã để tủ ổn định bạn có thể cắm điện cho tủ hoạt động. Chú ý lúc này chỉ nên để tủ chạy mà không có bánh ngọt bên trong. Hãy chờ đến khi hơi lạnh trong tủ ổn định rồi mới xếp bánh vào bạn nhé.

Bảo quản tủ bánh như thế nào để bền nhất?

Về cơ bản tủ trưng bày bánh kem là thiết bị ít hỏng hóc nên người dùng không mất nhiều thời gian để bảo quản chúng. Tuy nhiên để tủ bánh kem hoạt động tốt nhất chúng ta cũng cần phải lưu ý một vài điểm như:

- Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với loại bánh và số lượng bánh. Mỗi dòng bánh sẽ có những quy định riêng về thời gian và nhiệt độ bảo quản. Bạn nên tìm hiểu vấn đề này để tiết kiệm tối đa điện năng.bảo quản chung
- Chỉ nên sử dụng tủ để bảo quản bánh kem hoặc trái cây. Tuyệt đối không nên để thịt tươi, hải sản trong tủ chung với bánh kem bởi chúng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ vi khuẩn hay ký sinh trùng có hại cho sức khỏe.
- Tận dụng tối đa phần không gian tủ để bảo quản các loại bánh khác nhau.
- Tuân thủ quy tắc bảo ôn nhiệt tối đa. Nếu không cần thiết thì nên hạn chế mở cửa tủ bảo quản bánh kem thường xuyên.

Hướng dẫn vệ sinh tủ mát bảo quản bánh kem

Tủ bánh kem sau thời gian sử dụng cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh nguy cơ ẩm mốc có mùi khó chịu. Thông thường với tủ mát bánh kem chúng ta sẽ tiến hành làm vệ sinh định kỳ 1 tuần 1 lần.
Khi vệ sinh tủ hãy sử dụng các loại dung dịch dạng lỏng, không mùi hoặc có mùi thơm nhẹ để lau chùi. Hãy vệ sinh tủ định kỳ và bật chế độ sấy kính khi độ ẩm bên trong để tránh tình trạng kính bị mờ sương, đọng nước.

Những hướng dẫn cách sử dụng tủ mát bánh ngọt trên đây của chúng tôi chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích dành cho những ai đã, đang và sẽ sử dụng trong thời gian gần. Nếu tuân thủ đúng những quy tắc này dù bạn sử dụng thiết bị nào thì chắc chắn chúng sẽ vô cùng bền bỉ.

Nhận xét